การบริหารจัดการการเรียนออนไลน์ กรณีศึกษา : มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี
การบริหารจัดการการเรียนออนไลน์ กรณีศึกษา : มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี The Online Learning Management Case Study : Udonthani Rajabhat University
ธัศฐ์ชาพัฒน์ ยุกตานนท์ และโยษิตา หลวงสุรินทร์. (2564). การบริหารจัดการการเรียนออนไลน์ กรณีศึกษา : มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี. วารสารร่มพฤกษ์ มหาวิทยาลัยเกริก. ปีที่ 39 ฉบับที่ 1 มกราคม – เมษายน 2564, หน้า 126-140.
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการบริหารจััดการการเรียนออนไลน์ กรณีศึกษา: ม หาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี และ 2) ศึกษาแนวทางการพัฒนาการบริหารจััดการการเรียนออนไลน์ กรณีศึกษา : มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี เป็นการวิจัยเชิงผสมผสานเชิงปริมาณและคุณภาพ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเชิงปริมาณ คือ บุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานีจำนวน 99 คน ได้มาโดยการกำหนดกลุ่มตัวอย่างใช้สูตร Yamane (1973 : 237) ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% กำหนดความคลาดเคลื่อนที่ยอมรับได้ 0.05 และสุ่มจากกลุ่มตัวอย่างแบบอาศััยความน่าจะเป็น (Key Informants) และวิจัยเชิงคุณภาพโดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Positive Sampling) จำนวน 10 คน เพื่อสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้คือค่าความถี่่ร้อยละจําแนกข้อมูลจัดระเบียบข้อมูลให้เป็นระบบจัดทําบรรณาธิกรณ์ข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูล
Abstract
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น