การบริหารจัดการการเรียนออนไลน์ กรณีศึกษา : มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี

การบริหารจัดการการเรียนออนไลน์ กรณีศึกษา : มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี The Online Learning Management Case Study : Udonthani Rajabhat University

ธัศฐ์ชาพัฒน์ ยุกตานนท์ และโยษิตา หลวงสุรินทร์. (2564). การบริหารจัดการการเรียนออนไลน์ กรณีศึกษา : มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานีวารสารร่มพฤกษ์ มหาวิทยาลัยเกริก. ปีที่ 39 ฉบับที่ 1 มกราคม – เมษายน 2564หน้า 126-140.



บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการบริหารจััดการการเรียนออนไลน์ กรณีศึกษา: ม หาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี และ 2) ศึกษาแนวทางการพัฒนาการบริหารจััดการการเรียนออนไลน์ กรณีศึกษา : มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี เป็นการวิจัยเชิงผสมผสานเชิงปริมาณและคุณภาพ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเชิงปริมาณ คือ บุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานีจำนวน 99 คน ได้มาโดยการกำหนดกลุ่มตัวอย่างใช้สูตร Yamane (1973 : 237) ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% กำหนดความคลาดเคลื่อนที่ยอมรับได้ 0.05 และสุ่มจากกลุ่มตัวอย่างแบบอาศััยความน่าจะเป็น (Key Informants) และวิจัยเชิงคุณภาพโดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Positive Sampling) จำนวน 10 คน เพื่อสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้คือค่าความถี่่ร้อยละจําแนกข้อมูลจัดระเบียบข้อมูลให้เป็นระบบจัดทําบรรณาธิกรณ์ข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูล


Abstract

The purposes of this research were to 1) investigate online learning management at Udonthani Rajabhat University, and 2) analyze the guideline for the development of the online learning management. This research methodology was mixed method approach: qualitative and quantitative research design. The samples  used  for quantitative research was 99 personnel of Udonthani Rajabhat University obtained by determining the sample size  using Yamane’s formula (1973 : 237), at the confidence level of 95%  and the margin error of 0.05.  Besides, ten key informants were randomized by probability samplings and positive sampling  for in-depth interviews. The research methods used were questionnaires and interviews. The data received were analyzed by frequency, percentage, classification of data, and organized information system, prepared a data editor and analyzed the data.



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

WEBSITE :: Blogger ภัททิรา นพศรี

การพัฒนารูปแบบบทเรียนออนไลน์วิชาคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา