ปัจจัยที่มีผลต่อการยอมรับการใช้ระบบสารสนเทศโดยใช้คอมพิวเตอร์เครือข่ายเพื่อ การบริหารงานวิชาการของครูอาจารย์วิทยาลัยอาชีวศึกษา สังกัดกรมอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ในเขตกรุงเทพมหานคร

 

ชื่อวิทยานิพนธ์ปัจจัยที่มีผลต่อการยอมรับการใช้ระบบสารสนเทศโดยใช้คอมพิวเตอร์เครือข่ายเพื่อ การบริหารงานวิชาการของครูอาจารย์วิทยาลัยอาชีวศึกษา สังกัดกรมอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ในเขตกรุงเทพมหานคร
Factors Affecting to an Acceptance of Using Computer Based Information System for Academic Administration of Teachers in Vocational Colleges under the Vocational Department, Ministry of Education, in Bangkok Area
ชื่อนิสิตประภาภรณ์ ชุบสุวรรณ
Prapaporn Chupsuwan
ชื่ออาจารย์ที่ปรึกษารศ อดิศักดิ์ พงษ์พูลศักดิ์ ผศ ดร ไพบูลย์ เกียรติโกมล
Asso Prof Adisak Pongpullphonsak Asst Prof Dr Paiboon Kiattikomol
ชื่อสถาบันมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี. บัณฑิตวิทยาลัย
King Mongkuts University of Technology Thonburi. Bangkok (Thailand). Graduate School.
ระดับปริญญาและรายละเอียดสาขาวิชาวิทยานิพนธ์มหาบัณฑิต. ครุศาสตร์อุตสาหกรรม (คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ)
Master. Science in Industriaal Education (Computer and Information Technology)
ปีที่จบการศึกษา2545
บทคัดย่อ(ไทย)การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการยอมรับการ ใช้ระบบสารสนเทศโดยใช้คอมพิวเตอร์เครือข่ายเพื่อการบริหารงานวิชาการของครูอาจารย์ วิทยาลัยอาชีวศึกษา สังกัดกรมอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครูอาจารย์วิทยาลัยอาชีวศึกษา ในเขต กรุงเทพมหานคร ที่ปฏิบัติงานในหน่วยงานที่ใช้ระบบสารสนเทศโดยใช้คอมพิวเตอร์ เครือข่ายเพื่อการบริหารงานวิชาการ จำนวน 435 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ การประมาณค่าเฉลี่ยประชากร การประมาณค่าสัดส่วนของประชากร การประมาณค่า ของค่าความแปรปรวนของประชากร ค่าความคลาดเคลื่อนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ สหสัมพันธ์คาโนนิคอล ผลการวิจัยพบว่า ครูอาจารย์วิทยาลัยอาชีวศึกษา ในเขต กรุงเทพมหานคร มีการยอมรับการใช้ระบบสารสนเทศโดยใช้คอมพิวเตอร์เครือข่าย เพื่อการบริหารงานวิชาการในระดับปานกลาง ในการวิเคราะห์สหสัมพันธ์คาโนนิคอล พบว่า ตัวแปรอิสระกับการยอมรับการใช้ระบบสารสนเทศโดยใช้คอมพิวเตอร์เครือข่าย เพื่อการบริหารงานวิชาการขั้นการจูงใจและขั้นการตัดสินใจ มีสัดส่วนที่แสดง ความสัมพันธ์สูงสุดคิดเป็นร้อยละ 9.7 และ 7.0 โดยมีตัวแปรที่มีอิทธิพลต่อการยอม รับการใช้ระบบสารสนเทศโดยใช้คอมพิวเตอร์เครือข่ายเพื่อการบริหารงานวิชาการ ได้แก่ เพศ อายุ รายได้ อายุราชการ ประสบการณ์ ทัศนคติ การได้รับข่าวสาร ความปลอดภัยของระบบงาน และผู้ดูแลระบบ
บทคัดย่อ(English)The purpose of this research was to study factors affecting to an acceptance of using Computer Based Information System for academic administration of teachers in Vocational Colleges under the Vocational Department, Ministry of Education in Bangkok area. The sample groups were 435 teachers working in the Vocational Department in Bangkok area who used Computer Based Information System for academic administration. Data were analyzed by Mean, Proportion Evaluation Proportion, Standard Error and Canonical correlation. The results of the research showed that the commercial college teachers of Vocational Colleges in Bangkok area acceptance of using Computer Based Information System for academic administration in a moderate level. From the Canonical analysis, it was found that there were the relationships between the independent variables and the dependent variables in the phrases of persuasion and decision as 9.7 and 7.0. In addition revealed variable that related to the commercial college teachers acceptance of using Computer Based Information System for academic administration were : sex, age, income, period of working, experience, attitude, information acquisition, system security, system operator.
ภาษาที่ใช้เขียนวิทยานิพนธ์
จำนวนหน้าของวิทยานิพนธ์
ISBN
สถานที่จัดเก็บวิทยานิพนธ์
คำสำคัญAcceptanceInformation SystemComputer BasedAcademic AdministrationVocational Collegesการยอมรับระบบสารสนเทศคอมพิวเตอร์เครือข่ายการบริหารงานวิชาการวิทยาลัยอาชีวศึกษา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

WEBSITE :: Blogger ภัททิรา นพศรี

การพัฒนารูปแบบบทเรียนออนไลน์วิชาคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา